
Ngoài ra, bạn có thể gõ LINE hoặc chỉ cần L trong cửa sổ lệnh, sau đó nhấn Enter hoặc phím cách. Lưu ý dấu nhắc trong cửa sổ lệnh cho vị trí điểm.

Để xác định điểm xuất phát cho dòng này, bạn phải nhập tọa độ 0,0. Đó là một ý tưởng tốt để xác định vị trí một góc cho mô hình của bạn tại 0,0, được gọi là điểm xuất phát. Để định vị trí điểm thứ 2, bạn có thể chỉ định vị trí bổ sung X, Y trong một khu vực bất kì của bản vẽ, tuy nhiên phương pháp hiệu quả hơn để xác định điểm sẽ được hướng dẫn chi tiết hơn trong bài viết Hệ tọa độ – Các phương pháp nhập tọa độ trong AutoCAD

Sau khi bạn xác định điểm tiếp theo, lệnh LINE sẽ tự động lặp lại chính nó và nó sẽ nhắc bạn thêm điểm. Nhấn Enter, phím cách hoặc Esc để kết thúc lệnh. Geometry - Hệ thống Tọa độ Biểu tượng hệ tọa độ người dùng (UCS) cho biết hướng của trục X và trục X dương đối với bất kỳ tọa độ nào bạn nhập và cũng xác định hướng ngang và chiều dọc trong bản vẽ. Trong một số bản vẽ 2D, bạn có thể nhấp chuột, kéo, và xoay UCS để thay đổi điểm xuất phát, thay đổi hướng ngang và dọc.

Geometry - Hiển thị lưới Một số người thích làm việc với các đường lưới như là một tài liệu tham khảo, trong khi những người khác thích làm việc trong một khu vực trống. Để tắt màn hình lưới, nhấn F7. Ngay cả khi lưới bị tắt, bạn có thể buộc con trỏ của bạn để snap để tăng lưới bằng cách nhấn F9. Lưu ý: F7, F9 vừa là lệnh bật đồng thời cũng là lệnh tắt.
Geometry - Đường tròn, hình tròn Tùy chọn mặc định của lệnh CIRCLE, Lệnh tắt là C yêu cầu bạn chỉ định điểm trung tâm và nhập bán kính.

Các tùy chọn vẽ hình tròn theo các cách khác nhau có sẵn từ trình đơn khi thả xuống:

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập CIRCLE hoặc chỉ cần C trong cửa sổ lệnh và nhấp để chọn một tùy chọn. Nếu bạn làm như vậy, bạn có thể chỉ định một điểm tâm của hình tròn, hoặc bạn có thể nhấp vào một trong những lựa chọn lệnh nổi bật như hình dưới đây.

Hình tròn nhiều khi có thể làm hình học tham khảo. Ví dụ, bạn có thể thấy rằng hai cánh cửa trong ảnh minh họa có thể va chạm với nhau nhờ vẽ ra đường di chuyển của mép ngoài của cửa bằng các hình tròn.

Geometry - Đa giác và hình chữ nhật Một polyline là một dãy kết nối của các đoạn đường hoặc cung được tạo ra như là một đối tượng duy nhất.

Sử dụng lệnh PLINE để tạo các polylines mở hoặc đóng cho: - Các đoạn cần có chiều rộng cố định - Các đường liên tục mà bạn cần biết tổng chiều dài - Đường viền cho bản đồ địa hình và dữ liệu isobaric - Sơ đồ và đường đi dây trên bảng mạch in - Sơ đồ quy trình và đường ống Polylines có thể có chiều rộng không đổi hoặc có thể có chiều rộng bắt đầu và kết thúc khác nhau. Sau khi bạn xác định điểm đầu tiên của đường kẻ, bạn có thể sử dụng tuỳ chọn Width để xác định độ rộng của tất cả các đoạn được tạo ra sau đó. Bạn có thể thay đổi giá trị độ rộng bất kỳ lúc nào, ngay cả khi bạn tạo đoạn mới.

Dưới đây là một ví dụ về một bảng mạch điện tử, trong đó các đường được tạo ra với polylines có chiều rộng khác không.

Các polylines có thể có chiều rộng bắt đầu và kết thúc khác nhau cho mỗi đoạn như được hiển thị ở đây:

Một cách nhanh chóng để tạo ra polylines chữ nhật khép kín là sử dụng lệnh RECTANG (nhập REC trong cửa sổ Command).

Đơn giản chỉ cần nhấp vào 2 điểm đầu và cuối của đường chéo hình chữ nhật như ảnh minh họa. Nếu bạn sử dụng phương pháp này, bạn có thể bật lưới snap (F9) để có độ chính xác mong muốn.

Geometry - Tô vật liệu Trong AutoCAD, tô vật liệu là một đối tượng hỗn hợp, bao gồm một khu vực xác định với một đường kẻ, các dấu chấm, hình dạng, màu tô đậm, hoặc tô màu,...

Khi bạn bắt đầu lệnh HATCH, ribbon tạm thời hiển thị tab hiệu chỉnh thông tin cơ bản trước khi tô vật liệu. Trên tab này, bạn có thể lựa chọn hơn 70 mẫu Hatch, cùng với nhiều tùy chọn vật liệu phân chia theo chuyên ngành. Cách đơn giản và thường dùng nhất để tô vật liệu là bạn kích chọn vào bên trong vùng kín cần tô vật liệu. Sau khi bạn tạo một vùng vật liệu, bạn có thể di chuyển các đối tượng bao quanh hình kín để điều chỉnh vùng vật liệu hoặc bạn có thể xóa một hoặc nhiều vật thể bao quanh để tạo ra một phần thoáng thể hiện rằng vật thể không bị giới hạn, hoặc có thể thay bằng một biểu tượng mặt cắt.

Mẹo: Nếu bạn thiết lập một mẫu vật liệu để tạo màu nền hoặc tô màu, hãy xem xét đặt mức độ trong suốt trên tab tạo vật liệu cho các hiệu ứng chồng chéo nhau. Dưới đây là một số ví dụ:

Mẹo: Nếu bạn cần căn chỉnh mẫu vật liệu, có thể là trường hợp với vật liệu ván gỗ phía trên, hãy sử dụng tùy chọn Set Origin để chỉ định một điểm canh lề.

Lưu ý: Nếu một khu vực không hoàn toàn kín, các đường tròn màu đỏ sẽ hiển thị để chỉ ra các địa điểm để kiểm tra khoảng trống. Nhập REDRAW trong cửa sổ Command để loại bỏ vòng tròn màu đỏ.