Lệnh Renderenvironment trong AutoCAD - Thiết lập tham số môi trường tô bóng.

Lệnh Renderenvironment trong AutoCAD - Thiết lập tham số môi trường tô bóng.

1. Cách gọi lệnh Renderenvironment trong AutoCAD. Cách gọi lệnh Rendeenvironment trong AutoCAD Lệnh renderenvironment (Fog) được dùng để thiết lập các tham số sương mù fogdepth cueing, bạn sẽ thiết lập màu của fogdepth cueing, các khoảng cách gần và xa, phần trăm fog gần và xa. fogdepth cueing dựa vào mặt phẳng cắt trước hoặc mặt phẳng cắt sau của camera của bạn nối với các thiết lập khoảng cách gần và xa. Ví dụ, mặt phẳng cắt sau đặt cách camera 30cm. Nếu bạn muốn fog bắt đầu 15cm cách camera và trải dài ra vô hạn thì bạn thiết lập Near Distance = 50 và Far Distance = 100. Mật độ của fogdepth cueing được điều khiển bởi NearFar Fog Percentages. Các thiết lập này có dãy giá trị từ 0.0001 ¸ 100. Các giá trị cao hơn nghĩa là fogdepth cueing mờ đục hơn. Khi gọi lệnh renderenvironment xuất hiện hộp thoại Render Environment Lệnh Renderenvironment trong AutoCAD Lệnh Renderenvironment trong AutoCAD
  • Lệnh Renderenvironment trong AutoCAD - Thiết lập tham số môi trường tô bóng.

  • 2. Các tùy chọn với lệnh Renderenvironment
Fog and Depth Cue
  • Fogdepth cueing thực sự là hai thái cực của cùng tác dụng; màu trắng là fog, và màu đen là depth cueing truyền thống. Bạn có thể dùng bất kỳ màu nào ở giữa (hình 11.21).
Enable Fog
  • Mở hoặc tắt fog không làm ảnh hưởng đến các thiết lập khác trong hộp thoại.
Color
  • Xác định màu của fog.
Fog Background
  • Dùng fog cho background cũng như cho các đối tượng hình học.
Near Distance
  • Xác định khoảng cách từ camera nơi mà fog bắt đầu. Nó được xác định là % của khoảng cách tới mặt phẳng cắt xa. Bạn có thể thiết lập giá trị hoặc bằng cách nhập trường Near Distance hay bằng việc sử dụng xoay vòng. Thiết lập Near Distance không thể lớn hơn thiết lập Far Distance.
Far Distance
  • Xác định khoảng cách từ camera nơi mà fog kết thúc. Nó được xác định là % của khoảng cách tới mặt phẳng cắt xa. Bạn có thể thiết lập giá trị hoặc bằng cách nhập trường Near Distance hay bằng việc sử dụng xoay vòng. Thiết lập Far Distance không thể ít hơn thiết lập Near Distance.
  • Lệnh Renderenvironment trong AutoCAD - Thiết lập tham số môi trường tô bóng.

Near Fog Percentage
  • Xác định độ chắn sáng của fog ở khoảng cách gần.
Far Fog Percentage
  • Xác định độ chắn sáng của fog ở khoảng cách xa.
Sử dụng fog/depth cueing
  • Chọn camera và mở Property palette của nó.
  • Mở mặt phẳng cắt sau hoặc mặt phẳng cắt trước.
  • Thiết lập giá trị sao chép mặt phẳng cắt.
  • Nhập lệnh renderenvironment.
  • Mở Enable Fog và thiết lập màu của fog hoặc depth cueing.
Các màu sáng được dùng tiêu biểu cho fog trong khi đó các màu tối được dùng cho depth cueing.
  • Thiết lập các giá trị NearFar Distance để xác định nơi fog bắt đầu và kết thúc.
  • Thiết lập tính mờ đục của fog hoặc depth cue với các giá trị NearFar Fog Percentage.
  • Nhắp OK.
  • Render tô bóng mô hình.
Chúc bạn thành công. Xem thêm các lệnh trong Autocad tại đây Xem thêm các khóa học Autocad của Trung Tâm tại đây