Lệnh Render trong AutoCAD - Tạo hình ảnh tô bóng.

Lệnh Render trong AutoCAD - Tạo hình ảnh tô bóng.

Cách gọi lệnh Render trong AutoCAD.

Cách gọi lệnh Render trong AutoCAD

Lệnh Render  tạo ra hình ảnh được tô bóng photorealistic hoặc realistic của khung dây 3D hoặc mô hình solid. Lệnh Render bắt đầu quá trình tô bóng và hiển thị hình ảnh được tô bóng trong khung nhìn .Render dùng tô bóng các bề mặt 3D, trước khi thực hiện lệnh bạn có thể tạo ra các nguồn sáng bằng lệnh : Light, tạo cảnh từ các lệnh View,Dview, Scene và gán vật liệu cho đối tượng Rmat,Matlib. Thông thường để tô bóng bạn thực hiện theo trình tự sau:a, Mở tập tin có mô hình bạn muốn tô bóng.b, Gọi lệnh Render khi đó bạn sử dụng các lệnh Render, Light, Rmat, Matlib và Rpref.c, Định cấu hình cho tiện ích Render bằng lệnh Rconfig.d, Tạo khung ảnh cho mô hình cần tô bóng dùng lệnh View.e, Tạo và hiệu chỉnh các nguồn sáng bằng lệnh light.f, Nhập các loại vật liệu tô bóng cho mô hình bằng lệnh Rmat,Matlib.g, Dùng lệnh Rmat gán vật liệu cho đối tượng , mẫu ,lớp.i, Tạo  cảnh bằng lệnh Scene là sự kết hợp giữa view với các  nguồn sáng .k, Định các tham số liên quan đến tô bóng bằng lệnh Rpref.l, Chọn cảnh Scene và thực hiện lệnh Render để tô bóng đối tượng.m, Dùng lệnh saveing ghi hình ảnh tô bóng thành tập tin.n, Muốn xuất hiện hình ảnh tô bóng dùng lệnh Replay.

Tô bóng đối tượng với lệnh Render trong AutoCAD

Hình ảnh Render trong Autocad:

Hướng dẫn Autocad 3D - 14/20 Xuất bản ra ảnh (Render)

Chúc bạn thành công!

Xem thêm các lệnh trong Autocad tại đây

Xem thêm các khóa học Autocad của Trung Tâm tại đây 

Các câu hỏi thường gặp về lệnh Render trong AutoCAD - Tạo hình ảnh tô bóng.

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp liên quan đến lệnh Render trong AutoCAD để tạo ảnh tô bóng:

Kết xuất trong AutoCAD là gì?

Render is too trình tạo hình ảnh chất lượng cao từ mô hình 3D trong AutoCAD bằng cách áp dụng các hiệu ứng ánh sáng, vật liệu và đổ bóng.

Làm thế nào để sử dụng lệnh Render trong AutoCAD?

Để sử dụng lệnh Kết xuất, bạn phải chuyển sang môi trường 3D bằng cách chọn lệnh "3D Modeling" hoặc "Drafting & Annotation" trên thanh công cụ.

Sau đó, bạn có thể sử dụng lệnh "RENDER" để mở cửa sổ Render.

Làm thế nào để tạo bóng đổ hình ảnh trong Render?

Sau khi mở cửa sổ Render, bạn có thể thiết lập các thiết lập về ánh sáng, vật liệu và môi trường để tạo hình ảnh bóng.

Bạn có thể chọn loại bóng (Soft Shadow, Hard Shadow, Ambient Occlusion,...) và điều chỉnh các thông số liên quan.

Làm thế nào để chọn góc nhìn và hình ảnh dưới dạng hình ảnh?

Bạn có thể sử dụng lệnh "VPOINT" để thiết lập góc nhìn và sử dụng lệnh "CROP" để chọn vùng cắt của hình ảnh.

Bạn cũng có thể điều chỉnh góc nhìn bằng cách xoay và phóng to/thu nhỏ mô hình.

Làm cách nào để tạo hình ảnh chất lượng cao?

Để tạo hình ảnh chất lượng cao, bạn cần điều chỉnh thiết lập về chất lượng kết xuất, phân giải hình ảnh và sử dụng các hiệu ứng ánh sáng và vật liệu phù hợp.

Làm cách nào để lưu và xuất kết xuất hình ảnh?

Sau khi tạo kết xuất hình ảnh, bạn có thể sử dụng lệnh "SAVEIMG" để lưu hình ảnh dưới dạng tệp tệp.

Bạn cũng có thể sử dụng lệnh "COPY" để sao chép ảnh vào Clipboard và dán vào các ứng dụng khác.

Làm thế nào để tùy chỉnh màu sắc và vật liệu trong Render?

Trong cửa sổ Render, bạn có thể thiết lập tài liệu cho các đối tượng bằng cách sử dụng bảng quản lý tài liệu.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh màu sắc, độ trong suốt và các thuộc tính khác của vật liệu.

Có những mẹo nào để cải thiện chất lượng render?

Để cải thiện chất lượng kết xuất tốt, bạn có thể tăng lượng bức xạ (tia) trong ánh sáng và bóng đổ, sử dụng chất liệu cao cấp và thiết lập ánh sáng môi trường phù hợp.

Làm cách nào để tạo hình nền trong khi kết xuất?

Bạn có thể thêm hình nền vào màn hình hiển thị bằng cách sử dụng lệnh "IMAGE" để thêm ảnh vào màn hình nền và sử dụng nó làm phông nền cho hình ảnh hiển thị.

Làm thế nào để áp dụng hiệu ứng post-rendering?

Sau khi kết xuất, bạn có thể sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh để thêm hiệu ứng và cải thiện hình ảnh kết xuất, chẳng hạn như điều chỉnh màu sắc, ánh sáng và độ tương phản.